Nhật kí đổi đời ở hậu cung [ chương 2 ]

Tác giả: Dạ Chi Dạ

 

Chương 2: Bình tĩnh chờ đợi

2

 

“Tiểu thư, nô tỳ vừa mới thấy Lâm canh y và Tiết canh y ra ngoài, đi về hướng Lê Lạc viên.” Mặc Nguyệt hầu ly trà, nói khẽ với Diệp Linh Sương.

“Ừm.” Diệp Linh Sương chỉ thản nhiên đáp.

 

Mặc Nguyệt thấy Diệp Linh Sương thờ ơ, cắn cắn môi, quyết định nói ra tin tức mình tìm hiểu được, vì thế liền lại gần sát, hạ giọng nói: “Xuân Hương tỷ tỷ hầu bên Lâm canh y không cẩn thận nói lộ, nô tỳ biết Hoàng Thượng hôm nay sẽ đi qua Lê Lạc viên.”

 

Diệp Linh Sương ngẩng đầu nhìn nàng, trên mặt dần dần lộ ý cười, “Ồ? Tin tức có chính xác không?”

 

Thấy Diệp Linh Sương rốt cục cũng có phản ứng, Mặc Nguyệt vui vẻ vội vàng gật đầu, “Nhìn bộ dạng kích động của Xuân Hương không giống như đang nói dối. Tiểu thư, người xem chúng ta liệu có nên…” Mặc Nguyệt lén nhìn sắc mặt nàng.

 

Vốn tưởng rằng tiểu chủ tử sẽ đồng ý, ai ngờ Diệp Linh Sương bỗng nhiên nhăn đôi mày thanh tú, ý cười ôn hoà phút chốc biến mất, thản nhiên nhìn nàng, “Mặc Nguyệt, em quá phận rồi, chớ quên thân phận của mình.” Một luồng hơi thở lạnh như băng dần dần tản mát.

 

Mặc Nguyệt ngẩn người, hai mắt mở to, quỳ sụp xuống đất, liên tục dập đầu, “Nương nương thứ tội, nô tỳ không dám… Nương nương thứ tội…” Ngay cả tiếng tiểu thư cũng không dám gọi mà xưng hô là nương nương.

 

Diệp Linh Sương nhìn cái trán dập đến chảy máu, khẽ thở dài, tự mình xoay người đỡ Mặc Nguyệt đứng dậy, lấy từ trong ngực ra tấm khăn lụa lau đi vết máu, “Mặc Nguyệt, có nhớ rõ những gì ta đã nói trước khi vào cung không?”

 

Mặc Nguyệt hai mắt rưng rưng, vội vàng gật đầu, “Nô tỳ không dám quên. Tiểu thư từng dặn dò, mọi chuyện đều phải nghe tiểu thư, không được làm việc lỗ mãng, không được có hai lòng. Nếu không, nô tỳ sống chết thế nào tiểu thư không quản nữa.”

 

“Em là người đại phu nhân cho ta, vốn ta thấy em thông minh lanh lợi nên mới đồng ý để bên người. Thế nhưng, đây là tất cả những gì em có thể làm được sao?”

 

“Nô tỳ biết sai rồi ạ, sau này không dám nữa!” Mặc Nguyệt cúi gằm, nước mắt không ngừng rơi. Thật ra nàng cũng chỉ vì muốn tốt cho tiểu thư nhà mình, cứ không tranh không cướp thế này thì về sau làm sao sống yên trong cung nổi? Cuộc sống của mấy phi tần không được sủng ái trong lãnh cung như thế nào, một tháng nay hoặc nhiều hoặc ít nàng cũng có nghe qua. Nghe nói một năm trước, đến cả hoàng hậu Đại Yến quốc Hoa Lê Nguyệt cũng bởi vì nhà mẹ đẻ thông đồng với địch mà bị biếm vào lãnh cung. Vốn phải chém đầu cả nhà, nhưng Hoàng Thượng niệm tình Hoa lão tướng quân chiến công hiển hách, lại có kim bài miễn tử tiên đế ban cho nên mới miễn tội chết, chỉ lưu đày cả nhà ra nơi biên quan, trọn đời không thể quay về Đại Yến quốc. Còn hoàng hậu không chịu nổi cuộc sống kham khổ ở lãnh cung nên đã thắt cổ tự vẫn. Nay hậu cung vô chủ, chỉ có Kỳ quý phi và Hiền phi liên hợp quản lí mọi chuyện lớn nhỏ trong hậu cung, cũng coi như là chủ nhân có quyền cao nhất.

 

“Mặc Nguyệt, có biết vì sao trong cả đám nha hoàn mà ta chỉ chọn mình em theo ta đến Đại Yến không?” Ném cái khăn đã dính máu lên bàn, Diệp Linh Sương hỏi một câu.

 

Mặc Nguyệt ngẩng đầu nhìn nàng, dừng một lát lại chậm rãi cúi đầu, “Nô tỳ… Không biết.”

 

“Bởi vì bên trong con người em ẩn chứa sự kiên cường, luôn muốn vươn lên không chịu thua kém, người ta cần chính là như vậy. Thế nhưng, nếu cái tính cách này lại chỉ mang đến phiền toái cho ta thì ta sẽ không chút do dự mà vứt bỏ em, em hiểu chứ?”

 

Vừa nghe lời này, cả người Mặc Nguyệt run lên, nghiêm túc nói: “Nô tỳ về sau sẽ chỉ nghe lời nương nương, không dám làm việc lỗ mãng nữa.”

 

Diệp Linh Sương nghe vậy mới gật gật đầu, đi đến bên cạnh rương đồ, lấy thuốc mỡ đặc đưa cho Mặc Nguyệt, giọng đã nhẹ nhàng hơn, “Cầm dùng đi, con gái mà có sẹo khó coi lắm.”

 

“Tiểu thư…” Mặc Nguyệt run tay cầm hộp thuốc quý giá kia. Đây chính là linh dược làm mờ sẹo mà đại phu nhân cố ý đưa cho tiểu thư trước khi đi, không ngờ tiểu thư lại cho mình. Mặc Nguyệt khuỵu chân, quỳ xuống, trong giọng nói xen lẫn tiếng nức nở, “Sau này nô tỳ sẽ làm mọi việc chu toàn.”

 

“Được rồi, mau đứng lên đi, ta cũng đâu phải loại chủ nhân không có tình cảm đâu.” Diệp Linh Sương cười đỡ nàng dậy. Ngồi lại xuống ghế  dài, nhìn hai cây liễu lắc lư trong gió ngoài cửa sổ, đôi mắt nàng dần dần nhắm lại, che giấu sự lạnh lùng và khinh bỉ bên trong. Xem ra, mấy mỹ nhân mới tới này đẹp thì đẹp thật, nhưng đầu óc cũng không được thông minh cho lắm. Bị người ta đẩy ra làm con tốt dò đường mà không biết, kết quả cuối cùng chỉ có hai khả năng, nếu không phải là may áo cưới cho người1 thì là làm kẻ chết thay. Với những gì nàng biết về Đại Yến Đế thì khả năng sau nhiều hơn. Nha đầu Mặc Nguyệt kia thực sự nghĩ rằng Lâm canh y và Tiết canh y có bản lĩnh tìm hiểu được hành tung của Hoàng Thượng sao? A, muốn qua được cửa của các công công quản sự hoặc là ma ma giáo nghi, đầu tiên cần một số ngân lượng rất lớn. Hai người Lâm canh y và Tiết canh y chỉ là con gái của tri huyện nhỏ bé làm sao có thể chuẩn bị sẵn nhiều ngân lượng vậy được? Ngoài người kia ra, nàng thật sự không nghĩ ra người thứ hai. Có người cha là thượng thư quả nhiên khác hẳn, mưu tính lúc chưa được sủng ái đã cao thế này rồi. Khoé miệng Diệp Linh Sương khẽ cong, chứa đựng ẩn ý khiến người ta đoán không ra.

1: may áo cưới cho người: việc mình làm kẻ khác hưởng lợi.

Lúc bình thường nhìn thì tưởng thanh cao nhưng trong lòng cũng mong ngóng bò lên long sàng như mấy đứa nô tỳ có chút nhan sắc, chỉ khác nhau ở chỗ nàng ta không thể hiện sự nóng ruột ra mặt mà thôi. Về điểm này, Diệp Linh Sương đã sớm nhận ra. Nhẹ nhàng thổi lá trà trong chén, có một ly trà mà nàng ngẩn người đến hết cả ngày dài.

 

“Mặc Nguyệt.” Lại nhấp một ngụm trà, Diệp Linh Sương thản nhiên gọi.

 

“Nương nương có chuyện gì phân phó ạ?” Mặc Nguyệt đi tới vài bước, cúi đầu hỏi, thái độ cung kính.

 

Diệp Linh Sương thở dài vẻ bất đắc dĩ, “Về sau lúc không có ai không cần phải câu nệ như vậy.” Đưa chén trà trong tay cho Mặc Nguyệt, giọng nói nàng nhẹ nhàng hẳn, “Đi noãn ẩm các đun thêm ấm trà đi.”

 

Mặc Nguyệt thấy Diệp Linh Sương không còn lạnh lùng như vừa rồi nữa liền cười nhận chén trà, ngữ khí nhẹ nhàng, “Nương nương chờ chút, nô tỳ đi rồi về.” Mấy phi tần cấp thấp không được cung cấp nước ấm riêng mà chỉ có một chỗ lấy nước chung gọi là noãn ẩm các, cho nên mỗi lần đều là Mặc Nguyệt tự mình đi lấy nước ấm.

 

“Mặc Nguyệt, để ý những chuyện nghe được trên dọc đường.” Người đã đi tới cửa, Diệp Linh Sương lại nói thêm một câu. Mặc Nguyệt như có chút suy nghĩ gật gật đầu, đi càng lúc càng xa.

 

Diệp Linh Sương thay đổi tư thế tựa vào ghế dài, ý cười thoáng qua mặt mày. Có một số việc không cần phải nói nhiều Mặc Nguyệt cũng sẽ hiểu, dù sao đây cũng là người tự tay nàng chọn. Có điều, ai cũng có lúc sơ sẩy, trước kia chẳng phải là mắt nàng bị mù nên mới dẫn sói vào nhà sao. Nhưng điều này có thể trách ai được, đẹp như vậy mà Hoàng Thượng không động lòng có mà ăn c**! Bàn tay mềm mại day day mi tâm, khóe miệng mỉm cười, quả nhiên có cha già thích nói lời thô tục làm mình cũng thô lỗ theo, cho dù là kiếp trước hay sau khi sống lại.

 

Tiếng bước chân dồn dập đến gần, ý cười nơi khoé môi Diệp Linh Sương càng thêm sâu.

 

“Nương nương!” Cửa bị đẩy vội ra rồi lại đóng chặt. Mặc Nguyệt buông trà mới lấy thêm xuống, đi vài bước tiến đến trước mặt Diệp Linh Sương, biểu hiện vui sướng khi người gặp họa không giấu nổi.

 

“Không cần phải gấp gáp, cứ từ từ nói.” Diệp Linh Sương cười khẽ nói, tay đưa về phía bàn lại bị Mặc Nguyệt giơ tay ngăn lại, cười ha hả nói: “Vừa thêm nước nóng, bỏng lắm, để nô tỳ làm là được.” Dứt lời, Mặc Nguyệt lấy khăn lụa bao bên ngoài chén, đặt lên đĩa gỗ rồi cẩn thận để ở nơi tay Diệp Linh Sương có thể lấy được.

 

Mặc Nguyệt lại gần, hạ giọng nói: “Lúc nô tỳ đi noãn ẩm các, trên đường đi nghe được mấy chuyện náo nhiệt lắm.”

 

“Ồ?” Diệp Linh Sương khẽ nhíu mày nhìn nàng, ý bảo nàng nói tiếp.

 

“Mấy vị công công đi ngang qua nói, sáng nay Lâm canh y và Tiết canh y đụng chạm thánh giá, bị tước phẩm cấp giáng xuống làm nha đầu thô sử ở thượng y cục2.” Thấy Diệp Linh Sương vẫn thản nhiên, hình như không tin, Mặc Nguyệt thêm phần nhấn mạnh, “Mấy công công và ma ma đều nói như vậy, còn cả tiểu nha hoàn ở biệt viện nữa, việc này là thật ạ.”

2: nha hoàn làm việc nặng ở nơi chuyên giặt quần áo trong cung.

“Hoàng Thượng thật là vô tình quá đi.” Diệp Linh Sương nói một câu vẻ như thông cảm với Lâm canh y và Tiết canh y, nhưng trong đôi mắt u ám kia vẫn là một khoảng tĩnh mịch. Xem ra, chỉ có nàng là thay đổi, còn có người vẫn như trước.

 

“May mà nương nương không đi.” Mặc Nguyệt ngừng cười, nói mà lòng còn thấy sợ. Nếu không phải nương nương vừa dạy bảo nàng, nàng còn không biết mình sai ở đâu.

 

Diệp Linh Sương thấy Mặc Nguyệt đang suy nghĩ thì biết nha đầu kia đã hiểu ra. Hoàng thượng Đại Yến quốc đâu phải là người mà nữ tử địch quốc đưa tới như bọn họ có thể tuỳ tiện gặp? Nếu muốn được lâm hạnh thì cũng là cô phải tự tắm rửa sạch sẽ mà chờ trong cung của mình. Nói cho dễ nghe thì, các cô là mỹ nữ hoàng thượng Minh Vũ quốc dâng lên, còn nói khó nghe ấy mà, các cô chính là mấy món hàng giá rẻ để mặc hoàng đế Đại Yến quốc tùy ý chọn lựa. Dù cho có một ngày hắn gả một người trong số họ cho một thị vệ nào đó, Diệp Linh Sương nàng cũng chẳng lấy làm lạ.

 

“Nương nương, vậy chúng ta nên làm gì bây giờ?” Mặc Nguyệt khẽ hỏi. Nàng biết chủ tử của mình không phải không thèm tranh giành như biểu hiện bên ngoài, mà là trong lòng tự có cách.

 

Diệp Linh Sương nhìn nàng một cái ý khen ngợi, đôi môi hồng phấn khẽ mở, “Một chữ thôi, chờ.” Không sủng hạnh những tuyệt thế mỹ nữ ư, đó là chuyện kẻ ngốc mới làm. Hoàng đế Đại Yến quốc hắn không phải kẻ ngốc, đương nhiên biết phải làm gì. Nhất là hôm nay sau khi đã nhìn thấy dung nhan xinh đẹp của Lâm canh y và Tiết canh y rồi, nàng không tin Tề Thiên Hữu còn có thể thờ ơ. Cho dù hắn không yêu nữ nhân trong hậu cung, nhưng chỉ cần là nam nhân đều sẽ không bỏ không mỹ nữ đó mà không sủng hạnh, cho dù là phát tiết thôi cũng được. Ai mà chẳng coi trọng vẻ bề ngoài.

 

Thấy nương nương nhà mình bình tĩnh, Mặc Nguyệt cũng không lo lắng nữa. Trong lòng tiểu thư đã có kế sách, tuy rằng nàng không biết là gì nhưng tin tiểu thư chắc chắn không sai. Tiểu thư đã sớm không còn là tiểu thư trước kia nữa, Mặc Nguyệt biết từ lâu. Nhưng được làm nha hoàn của một chủ tử như vậy là có phúc, một ngày nào đó, tiểu thư sẽ được sủng ái nhất hậu cung, làm nha hoàn như nàng cũng sẽ được hưởng lây!

 

Aizz, Diệp Linh Sương thở dài trong lòng. Kiếp này nàng cũng có một người cha làm tướng quân oai phong, nhưng đại ca trong nhà lại chẳng chịu yên ổn, cả ngày cứ lưu luyến nơi phong trần, có thể coi là kẻ hư hỏng làm mất mặt gia đình ở Minh Vũ quốc. Trước kia nàng không hiểu nổi mấy khóm hoa ấy có gì hấp dẫn, giờ mới biết cả vườn trăm hoa quả nhiên mê người. Nhìn cả một vườn toàn hoa tươi toả hương thơm say lòng người, đừng nói đến ai khác, ngay cả nàng là nữ nhân chỉ nhìn thôi đã không cầm nổi lòng.

 

Đáng tiếc ơi là đáng tiếc, cả vườn hoa như vậy mà người hái chỉ có một, có bông chưa kịp nở đã héo tàn, có bông dù đã nở nhưng cũng chẳng ngát hương được bao lâu.

—————————————–

6 thoughts on “Nhật kí đổi đời ở hậu cung [ chương 2 ]

Bình luận về bài viết này