Chú ý: Tổng kết chung về các truyện trong blog!!!

Mình thấy có nhiều bạn hỏi về tốc độ & tình hình các truyện trong nhà quá, mà mình lại không có thời gian trả lời hết các comt được nên tổng kết lại một lượt cho rõ ràng ^^

Thứ nhất là về  truyện on going, truyện hoàn cũng như các dự án của blog.

– Hiện tại blog có 8 truyện đang on going:

1. Bảy đêm thị tẩm – Thiển Tiếu lê Qua (đã post 25/128 chương)

Tình trạng: Bộ này bé Mai đang phụ mình làm, nhưng vì văn phong khó dịch kèm theo nhiều đoạn tả cảnh, tả người rất khó xơi T.T nên dự tính không hoàn trong hè (và chưa biết khi nào hoàn T__T trừ phi có người phụ ;))

Thể loại + sơ lược nội dung: Xuyên không, ngược thân, ngược tâm (cực) nặng, bạn nào không quen đọc ngược thì nên suy nghĩ trước khi đọc. Thằng nam chính làm chị nữ chính bị hủy dung, phá thai,…  ngược chị vô cùng tận vì tưởng chị giết người yêu của nó X-( Anh nam phụ thì đẹp trai, tốt bụng, giúp đỡ chị tận tình, và chị cũng đã yêu anh này :]] nhưng cuối cùng lại về với thằng nam chính T__T

Đánh giá: Tuy ngược nhưng theo nhiều người + bản thân mình đánh giá thì đây là truyện hay, đáng đọc, anh nam phụ cực đáng yêu :X còn thằng cha nam chính thì… đáng (thiến) chém X-(

Chú ý: Nhiều bạn hỏi mình kết thúc truyện là HE hay SE, cái này tùy theo cảm nhận từng người, với mình thì là SE vì mình ghét cay ghét đắng thằng cha nam chính :[[

2. Cấp lại, OK – Tiểu Hài Tử Ngươi Lại Đây(đã post 19/52 chương)

Tình trạng: Bộ này 3 chương đầu đăng ở nhà ss Pa, mình chỉ làm tiếp từ chương 4, tạm thời bạn springivy94 và 2 chị em nhà Mit edit, mình và Vi beta, dự tính sẽ hoàn trong hè😀

Thể loại + sơ lược nội dung: Hài, tình yêu thầy trò, đoạn đầu hơi giống “Chết, sập bẫy rồi!” nhưng cốt truyện + cách xây dựng nhân vật hoàn toàn khác ^___^ Nứ chính ngây thơ, trẻ con, nam chính lãnh đạm, già dặn – cuộc hôn nhân giữa 2 thầy trò hơn kém nhau 9 tuổi, có nhiều cảnh hài hước nhưng cũng không ít đoạn đau buồn :[

Đánh giá: Đây là một trong những truyện yêu thích của mình (và là một trong những truyện mình đọc convert mà không bỏ sót chữ nào XD~)

Chú ý: Nhiều người bảo không hiểu cái tên “Cấp lại, OK?” là gì, à nếu thế… các bạn cứ đọc đến chương cuối khác hiểu nhé XD~ 

3. Cút ngay! Đại sắc lang – Mạc Nhan (đã post 7/10 chương)

Tình trạng: Truyện này mình và bé Xuxu đã edit hoàn (hầu như là bé làm tất, mình hớn có mấy chương đầu thôi :”> yêu bé nhiều nhé :X:X:X) nhưng vì mình lười nên chưa beta XD~ Truyện dự tính hoàn trong tuần sau.

Thể loại + sơ lược nội dung: Truyện hài, BT, ngắn 10 chương, HE, anh nam chính là “thợ săn” giả gái tiếp cận chị nữ chính để trả thù chị vì làm cho anh vuột mất con mồi + tiền thưởng, cuối cùng lại chết mê chết mệt chị :]]

Đánh giá: Truyện thích hợp để đọc giải trí vui vui ^___^

Chú ý: Sau khi post chương 8 trên blog, ebook của truyện sẽ được gửi đến các bạn thắng cuộc lần trước, và sau khi hoàn 1 tuần thì ebook được public.

4. Đánh cắp tình yêu – Tuyết Mặc (đã post 21/40 chương, 3/6 phiên ngoại)

Tình trạng: Truyện do (rất) nhiều người chung sức edit, mình cảm ơn các bạn rất rất nhiều vì đã giúp đỡ mình :X:X:X

Truyện gần hoàn, còn 2 chính văn và 3 phiên ngoại chưa edit, còn lại đã xong (nhưng chưa beta) ^^ Dự tính hoàn trong hè (có lẽ là trong nửa đầu tháng sau). Từ giờ post mỗi ngày 1 đến 2 chương, hôm nào bận học thì tạm nghỉ😛

Thể loại + sơ lược nội dung: Truyện thuộc thể loại điềm văn (điềm = ngọt ngào), nói về tình yêu công sở giữa 1 anh boss bá đạo và 1 chị trưởng ban hiền lành XD~

Đánh giá: Truyện ngọt như kẹo, hơi có chút cổ tích, không hợp với những người thích cuộc sống thực tế ^^ Tuy nhiên cũng hơi làm nhàm, tác giả viết hơi dài quá, ngắn hơn thì vừa hay ^^

Chú ý: Khuyến nghị bạn nào đang buồn thì nên đọc cho đời nó vui XD~

5. Lạm tình tổng tài – Phong Vân Tiểu Yêu (đã post 8/140 chương)

Tình trạng: Truyện tạm thời đang bị ngưng vì một số lý do ;____; Sẽ post trở lại trong 1,2 ngày tới😀 <= không hứa lèo đâu ^^

Thể loại + sơ lược nội dung: Truyện của Phong Vân Tiểu Yêu (tác giả Vô diệm vương phi) nên dài lê thê T__T. Truyện khá hài, BT, anh nam chính là ông chủ xã hội đen, chị nữ chính có bố đánh bạc, nợ nần,… nên đi làm giúp việc cho nhà anh này, từ đó nảy sinh tình cảm,..bla..bla…

Đánh giá: Mô típ hơi cũ nhưng về sau thú vị hơn, đọc khá hay ^__^ Tuy vậy, nhiều bạn nhận xét không thích tính cách chị nữ chính + hơi dài T__T

Chú ý: Ai thích đọc Vô diệm vương phi thì xơi bộ này cũng khá ổn XD~

6.  Ngạo khí hoàng phi – Tùy  Phong Thanh (đã post 71/77 chương)

Tình trạng: Bộ này do Viochan [cô Vi vằn vện ạ =))] post, mỗi ngày 1 chương, hôm nào bận thì tạm nghỉ ^^ Dự kiến hoàn trong khoảng cuối T6, đầu T7.

Thể loại + sơ lược nội dung: Truyện xuyên không, nữ chính thông minh, nam chính si tình (nhiều khi si quá hóa ngu =’=), HE. Chị xuyên đến Long Hiên hoàng triều gặp anh này là hoàng đế nhưng lại nhầm anh là thái giám😐 Anh thì vì muốn bên cạnh chị nên cũng chấp nhận giả làm thái giám😐 Rồi chị biết sự thật, rồi anh lập chị làm phi, rồi ghen, rồi giận, rồi bỏ đi,…v…v…  Nói chung khá kịch tính XD~

Đánh giá: Bà tác giả này viết truyện khá hay, nhất là nhân vật nữ chính bao giờ cũng thuộc diện thông minh, tài giỏi😀 Mỗi cái tội 1 chương dài quá à :((

Bộ này là bộ đầu tiên mình edit, sau chuyển sang Vi ^^ Lúc đó nói thật chưa đọc nội dung, chỉ chọn bừa thôi, thế mà vớ bừa cũng vớ được truyện hay <=tự  sướng~ing XD~

Chú ý: Có 2 truyện liên quan, đó là “Quân sư vương phi” về Ngạo Quân (em Ngạo Tuyết) và Cẩn Hiên. Mọi người có thể đọc bên nhà nàng Lệ Nguyệt: http://nguyetle.wordpress.com/category/uncategorized/quan-s%C6%B0-v%C6%B0%C6%A1ng-phi/

Và “Tổng tài cổ thê” về Doãn Thiếu Phong (soái ca xuất hiện ngay chương đầu, ko biết có ai nhớ ko ^__^) và Vũ Tình thật. Truyện chưa ai edit và mình cũng chưa tìm được text full để convert do bị đặt VIP ;___;

7.  Sống chung với sếp tổng (đã post 12/66 chương, 0/2 phiên ngoại)

Tình trạng: Truyện hợp tác của 4 nhà: Bi &Vi, nhà ss Pa, nhà Nhược Nhượcnhà Aiz. Mỗi nhà 1 chương nên không có dự tính dự tót gì hết =))

Thể loại + sơ lược nội dung: Truyện của Ức Cẩm, BT và hài vô đối X-) Chị nữ chính đang đi trên đường thì bị một anh đẹp trai, nhà giàu (tổng giám đốc) cầu hôn = nhẫn kim cương, chị này tưởng đóng phim nên nhận lời, ai ngờ là thật =)) Nhất là cái tên chị này: Đỗ Lôi Ty đồng âm với Durex – nhãn hiệu bao cao su, hài dã man =))

Đánh giá: 4 chữ thôi “Nhiệt liệt đề cử” XD~

Chú ý: chả có chú ý gì😐 À, có :”> mọi người chịu khó đi lại 4 nhà nhé :”> Tuy nhiên cũng có dẫn link nên không vất lắm đâu ^^

8. Yêu nghiệt điện hạ tới gõ cửa – Mục Đan Phong (đã post 70/1066 chương)

Tình trạng: Truyện dài vô đối thế này thì chả biết bao giờ hoàn đâu, đừng hỏi nhé =)) Giờ có vài bạn + vài ss đang giúp mình để chóng hoàn hơn, mong là sẽ được như ý ^^ Tạm thời mỗi ngày post khoảng 5c, hôm nào không có mong mọi người thông cảm, mình phải đi học thêm rồi :[[

Thể loại + sơ lược nội dung: Truyện xuyên không, tiên-ma, đoạn đầu hài, đoạn giữa kịch tính, đoạn cuối buồn, kết thúc HE ^^. Chị nữ chính mê mạo hiểm, cuối cùng rớt xuống 1 hang động xuyên đến tiên giới, gặp ngay 1 hài tử  chính là anh ma vương (1000 năm anh ma vương biến thành hài đồng 1 lần). Lúc anh này khôi phục hình dáng thì giả gái đến Tử Vân môn điều tra về thiên nữ  (là khắc tinh của anh ấy) thì gặp chị này, rồi bắt đầu bám riết chị, trêu chọc chị, thừa cơ ăn đậu hũ của chị, làm chị tưởng anh này bị les XD~

Đánh giá: Anh yêu nghiệt đáng yêu kinh khủng, mình đang bấn anh ý :X

Chú ý: không có😐

– 3 truyện trong dự án:

1. Bạn học, chào em – Tát Không Không (21 chương + 1 kết thúc)

Tình trạng: truyện do Vio đảm nhận, dự tính sau khi hoàn “Ngạo khí hoàng phi” thì bắt đầu post.

Thể loại: Hài, BT, khá sắc, HE.

2. Cô vợ từ trên trời rơi xuống – Bồng Vũ (10 chương)

Tình trạng: truyện do mình – bichan làm ^^ dự tính sau khi hoàn “Cút ngay! Đại sắc lang” và “Đánh cắp tình yêu” thì bắt đầu post.

Thể loại: Hơi BT, hơi sắc, HE, trích lời ss mèo con: “Siêu cấp cảm động, phần đầu hài hước nhẹ nhàng, phần giữa nồng nàn yêu thương, phần cuối dồn dập nghẹn ngào, kết thúc viên mãn~”

3. Thiên dực thâu nguyệt – Tiểu Ngôn (10 chương)

Tình trạng: truyện do Vio làm, dự tính làm song song với “Bạn học, chào em” hoặc làm sau “Bạn học, chào em”

Thể loại: Ngọt ngào, (cực) sắc :”>, HE

Ngoài ra, truyện “Lời nguyền mĩ nhân” nằm trong hệ liệt “Đông phương mĩ nhân hệ liệt” của Bồng Vũ mình không làm nữa, các bạn sang nhà bé Bee đọc tiếp nhé: http://bloghappybee.wordpress.com

– 2 truyện đã hoàn:

1. Chiếm đoạt vợ yêu – Tiểu Ngôn (10 chương)

Tình trạng: Do Vio làm, đã hoàn.

Thể loại: Ngọt ngào, khá sắc, HE.

2. Bỏ lỡ – Cố Tây Tước (đoản vản) (đoản = ngắn, đoản văn = truyện ngắn)

Tình trạng: Mình – bichan làm, đã hoàn (có mỗi 1 mẩu XD~)

Thể loại:  vì là truyện ngắn nên không rõ thể loại😐 truyện rất mở, mỗi người đọc sẽ nghĩ theo 1 kiểu khác nhau, ngoài ra cũng đòi hỏi phải suy nghĩ, tưởng tượng ^^

Thứ hai là: 

Mình thấy rất nhiều bạn vào nhà mình không đọc kĩ đã comt hỏi rồi T__T Như kiểu nếu mình giới thiệu truyện của nhà khác, nhiều bạn lại cứ hỏi bao giờ mình post, mà rõ ràng mình ghi chình ình chữ giới thiệu, còn kèm theo cả link nữa rồi T__T Mình post bản convert cho mọi người down về, các bạn lại bảo mình đặt gạch lắm thế T__T Mình post 1 truyện ngắn, các bạn lại hỏi bao giờ có chương 1 T__T Mình không đặt pass nhưng mấy chục người hỏi mình pass (các bạn không xem được hay sao mà hỏi thế?)…bla…bla… Mình rất mong mọi người vào nhà mình đọc kĩ hơn trước khi hỏi, vì mình thực sự rất bận, ko có thời gian trả lời mà ko trả lời lại thấy áy náy =w= Hơn nữa nhiều khi cũng thấy bực, ảnh hưởng tâm trạng lắm :-<

P/s: bài này không phải mình tự sướng về truyện nhà mình mà là nêu lên cảm nhận thôi nhé XD~

Thôi lải nhải nhiều rồi, có gì mới mình sẽ cập nhật sau, tạm thời mình dán bài này lên đầu, các bạn đọc truyện chịu khó kéo chuột xuống dưới.

Thân!

42 thoughts on “Chú ý: Tổng kết chung về các truyện trong blog!!!

  1. cảm ơn các bé nhiều lắm, theo dõi truyện bên nhà mấy bé đã lâu, truyện nào cũng hay hết, thấy bé nào cũng chăm chỉ, xinh đẹp hết nha :”> :”> :”>, nhiệt liệt khen ngợi luôn :”>

  2. công nhận yêu nghiệt dài wa’ aaaa…
    chúc mọi ng luôn zui ze? nha
    cảm ơn mọi ng đã cố gắng đem đến cho độc giả như ta những bản edit truyên hay
    post truyện đều đều là ta mừng lắm nha😀

  3. chậc trog các loạj comt ss Bi vừa kể may mà mìk chưa phạm lỗj nào, nếu ko thì áy náy lắm haizz

  4. Truyện Yêu nghiệt dài như thế hả nàng, 1066 chương- thật là con số quá khủng.
    Ta rất thích các truyện trong nhà các nàng, tks nhiều nha

  5. có cái tổng kết này của nàng mình thấy rất thích, vì có nhiều truyện chưa đọc nhưng nghe bạn kể nói lên cảm nghĩ của tác giả và người đọc nhận xét về truyện. Sau hôm nay có lẽ mình sẽ đọc hết các truyện nhà nàng vì mình chỉ theo dõi 2 bộ “yêu nghiệt điện hạ” và đánh cắp tình yêu.
    Cám ơn nàng nhé

  6. híc! vui hay buô đây trời? YNDH dza….i…. dzữ dzậy nàng! thế thì khổ cho ca nàng và mọi người ưuas à. nhưng hay thì khong sao vì không lo sớm hết. nhưng khổ mỗi các nàng cò lưng cực thui. ta xin “chân thật” cảm ơn nàng nhá – (“chân thât” chứ không xài “chân giả” á). hớ hớ hớ. Mong là các nàng mỗi ngày post 5c như dự kiến. Vì vậy ta thật sự chúc các nàng sức khỏe dzồi dzÀO., để còn post truyện cho ta cùng mọi người thưởng thức ké. hé hé hé. Thankyou vinamiu. hehehe……………..

  7. Doc lai may tom tat cua nag lam ta moi ngo ra hoa ra co may chuyen ta da bo lo mat rui!!! Nhah chan nhah tay back đe doc nao!!!!!!!
    Iu nag lam !!!

  8. Trời YNĐH bao chương kia * xoa xoa mắt * ối zời……. ngất * bệnh viện* y tá : bác sĩ bệnh nhân đến trog tình trạng choáng nặng khó cứu chữa * sau…..bạn tỉnh lại* chỉ muốn nói 1 câu:” phù phù may mình không phải fan truyện này . Thanks ss

  9. Mình thấy nhà Bi kiêm khá nhiều truyện nên để khi nào hoàn 1 bộ thì hãy tiếp tục dự án mới ko thì chồng chéo lên nhau mất
    Cố lên nàng. Ta thích truyện Cấp lại, OK lắm. Nhạc Nhạc ngây thơ nhưng mặt dày và thông minh hơn Tần Khanh trong Chết sập bẫy rồi nhiều :))))) mình thích các cô gái mặt dày. Hắc hắc

  10. THANKS BI&VI !Cac ban da co gang that nhieu,bo nhieu thoi ian va cong suc.Minh rat muon biet ban chia thoi gian hoc tap,vui choi va edit truyen nhu the nao?Co phai can biet thong thao tieng TQ moi edit duoc ko?

    • mình edit sau khi học và nghỉ ngơi, nghỉ hè thì dành nhiều thời gian edit hơn ^^
      Còn đã gọi là edit thì tất nhiên ko thông thạo tiếng Trung mà chỉ thông thạo tiếng Việt thôi =))

  11. nàng :0 cho ta hỏi lịch edit Bảy đêm thị tẩm đi nàng😦 ta thấy lâu quá nàng ạ😦
    biết là văn phong khó nhưng mà người đọc sốt ruột mà nàng :((

  12. Hi! Ss có một thắc mắc, chắc tại ss hơi già (còn thiếu 5 năm nữa thì băm được) nên hem hiểu lắm câu cú của các em trẻ “XD~” chính xác là gì thế. Từ trên xuống dưới cái bài này chắc có một chục cái XD~. Ai biết thì chỉ ss hộ cái!

Gửi phản hồi

